1. Trò chơi “Đọc số”
– Chọn hai chiếc cốc như nhau và có thể lồng vào nhau.
– Viết các số tròn chục từ 10 đến 90 len xung quanh miệng chiếc cốc thứ nhất; viết các số từ 1 đến 9 lên xung quanh miệng chiếc cốc thứ hai.
– Lồng chiếc cốc thứ nhất vào chiếc cốc thứ hai.
![[Cánh diều] Giải toán 1 bài: Em vui học toán trang 122 1 screenshot 52 9](https://i3.wp.com/conkec.com/sites/default/files/screenshot_52_9.png)
– Cùng nhau xoay cốc rồi đọc số tạo thành.
![[Cánh diều] Giải toán 1 bài: Em vui học toán trang 122 2 screenshot 53 11](https://i3.wp.com/conkec.com/sites/default/files/screenshot_53_11.png)
Hướng dẫn:
Chuẩn bị hai chiếc cốc giấy như nhau, rồi thực hiện các bước như yêu cầu.
Xoay cốc rồi đọc các số tạo thành:
- Số 32 gồm 30 và 2
- Số 43 gồm 40 và 3
- Số 65 gồm 60 và 5
2. Tạo hình bằng que và đất nặn:
![[Cánh diều] Giải toán 1 bài: Em vui học toán trang 122 3 80 3](https://i3.wp.com/conkec.com/sites/default/files/80_3.png)
Hướng dẫn:
Dùng các que và đất nặn tạo thành các hình:
- Hình vuông
- Hình tam giác
- Hình con vật ….
3. Vẽ đường viền quanh đồ vật để tạo hình:
![[Cánh diều] Giải toán 1 bài: Em vui học toán trang 122 4 screenshot 54 9](https://i3.wp.com/conkec.com/sites/default/files/screenshot_54_9.png)
Hướng dẫn:
Vẽ đường viền quanh các đồ vật để tạo thành các hình:
- Vẽ đường viền chiếc cốc tạo thành hình tròn
- Vẽ đường viền quanh quyển sách tạo thành hình chữ nhật.
4. Thực hành đo độ dài:
– Chọn hai vị trí trên sân trường.
– Mỗi nhóm đo khoảng cách giữa hai vị trí đã chọn bằng một sợi dây. Sau đó dùng thanh gỗ đo độ dài của sợ dây đó.
– Ghi lại kết quả và báo cáo.
![[Cánh diều] Giải toán 1 bài: Em vui học toán trang 122 5 screenshot 55 10](https://i3.wp.com/conkec.com/sites/default/files/screenshot_55_10.png)
Hướng dẫn:
- Thực hành cùng các bạn theo hướng dẫn.
- Đo và viết lại kết quả đo được để báo cáo.