Lớp 3

Dựa theo cách tổ chức cuộc họp mà em đã biết, em hãy cùng các bạn tập tổ chức một cuộc họp tổ

dua theo cach to chuc cuoc hop ma em da biet em hay cung cac ban tap to chuc mot cuoc hop to

Tổ chức một cuộc họp tổ

1. Dựa theo cách tổ chức cuộc họp mà em đã biết, em hãy cùng các bạn tập tổ chức một cuộc họp tổ, mẫu 1:

CUỘC HỌP TỔ BÀN BIỆN PHÁP GIÚP BẠN HỌC YẾU VƯƠN LÊN TRUNG BÌNH, KHÁ, GIỎI

a) Lí do và mục đích cuộc họp:

Thưa các bạn! Hôm nay, tôi triệu tập cuộc họp tổ, bàn về việc giúp bạn Hà trong học tập, để bạn ấy vươn lên cùng với chúng ta, nhằm đưa tổ ta trở thành một tổ dẫn đầu về chất lượng học tập, không còn bạn nào bị yếu kém nữa.

b) Tình hình chất lượng học tập của bạn Hà và cả tổ ta hiện nay:

Từ đầu năm đến nay, trong sổ theo dõi chất lượng học tập của tổ mà tôi có được thì bạn Hà có ba bài môn Tiếng Việt bị điểm bốn và hai bài môn Toán bị điểm ba. Các môn còn lại tuy trên điểm trung bình nhưng không cao lắm. Các bạn khác trong tổ đều đạt khá giỏi trở lên.

c) Nguyên nhân:

Là từ đầu năm đến nay, mạnh ai nấy học. Chúng ta chưa có sự quan tâm đến nhau. Vì vậy, tôi đề nghị các bạn hãy bàn bạc thảo luận xem có cách gì giúp đỡ cho bạn Hà, để bạn ấy học tốt hơn không? Mong các bạn có nhiều ý kiến đóng góp!.

d) Biện pháp giúp đỡ:

Sau khi tổ thảo luận, tổ trưởng tập hợp và đi đến thống nhất các biện pháp như sau:
+ Tăng cường học nhóm chủ yếu giải các bài tập môn Toán và Tiếng Việt.
+ Đến lớp trước 15 phút để truy bài.
+ Mỗi tuần tiến hành học nhóm 3 buổi: từ 14 giờ đến 16 giờ ngày thứ 3, 4, 5.
+ Nhóm của Hà, khi học nhóm, được tăng cường thêm 3 bạn cho 3 buổi (bạn Hoa ngày thứ 3, bạn Hùng ngày thứ 4 và tối ngày thứ 5).
+ Trước các buổi học 15 phút, tổ trưởng cùng bạn Hà truy bài cho nhau. Còn các bạn khác ghép theo từng cặp một để truy bài.

——————–HẾT BÀI 1————————–

Như vậy chúng tôi đã gợi ý Dựa theo cách tổ chức cuộc họp mà em đã biết, em hãy cùng các bạn tập tổ chức một cuộc họp tổ bài tiếp theo, các em chuẩn bị trả lời câu hỏi SGK, Soạn bài Bài tập làm văn, kể chuyện và cùng với phần Soạn bài Bài tập làm văn, tập đọc để học tốt môn Tiếng Việt lớp 3 hơn.

2. Dựa theo cách tổ chức cuộc họp mà em đã biết, em hãy cùng các bạn tập tổ chức một cuộc họp tổ, mẫu 2:

HỌP TỔ BÀN VỀ VIỆC GIÚP ĐỠ MỘT BẠN TRONG TỔ GẶP KHÓ KHĂN

a) Lí do và mục đích cuộc họp tổ:

Thưa các bạn! Hôm nay, tổ chúng ta họp bàn về việc giúp đỡ một bạn trong tổ đang gặp khó khăn bỏ học, để bạn ấy quay trở lại cùng học với chúng ta. Đó là bạn Thành.

b) Hoàn cảnh của bạn Thành.

Theo tôi được biết, hoàn cảnh gia đình của bạn Thành hết sức vất vả. Bấ của bạn ấy bị tai nạn giao thông đã mất hai năm nay. Bạn là con đầu, sau bạn còn hai em nữa. Đứa nhỏ út mới bốn tuổi, hàng ngày phải theo mẹ của bạn ấy đi bán vé số dạo để kiếm sống. Thời gian qua, bạn ấy đi học một buổi, còn một buổi cũng đi bán vé số giúp gia đình. Tôi nghĩ, chắc vì đời sống khó khăn quá, nên bạn ấy mới nghỉ học. Vì vậy, trong cuộc họp tổ hôm nay, tôi đề nghị các bạn bàn bạc thảo luận xem có cách gì giúp đỡ bạn Thành không, may ra bạn ấy còn có cơ hội trở lại học tập vởi chúng ta?.

c) Biện pháp giúp đỡ:

Vừa rồi chúng ta có nhiều ý kiến rất hay, tôi xin tổng hợp lại và kết luận như sau:
+ Chúng ta đến nhà bàn bạc với bạn ấy cố gắng quay trở lại học tiếp.
+ Báo cáo cụ thể hoàn cảnh gia đình của bạn Thành với cô chủ nhiệm, để cô vận động cả lớp ủng hộ Thành cả về tinh thần lẫn vật chất.
+ Ngoài việc bạn Thành vẫn tiếp tục học một buổi, bán vé số một buổi, tổ còn liên hệ với đại lí báo để nhận bán báo “Khăn quàng đỏ”. Mỗi thành viên trong lớp mua 1 quyển, đồng thời vận động các lớp khác mua (được bao nhiêu quý bấy nhiêu), chỉ tiêu là bán được 100 quyển. Số tiền hoa hồng bán được ủng hộ cho bạn Thành.
+ Trích tiền ăn sáng của mỗi người mỗi ngày từ 200 đồng đến 500 đồng bỏ vào thùng tiết kiệm của tổ đặt ở lớp. Tổ trưởng, chịu trách nhiệm quản lí. Cuối tháng mở thùng, gửi cho bạn ấy.

3. Dựa theo cách tổ chức cuộc họp mà em đã biết, em hãy cùng các bạn tập tổ chức một cuộc họp tổ, mẫu 3:

HỌP TỔ BÀN BẠC CÁC TIẾT MỤC VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐỘI 15 – 5

a) Lí do và mục đích cuộc họp:

Thưa các bạn! Hôm nay, tổ chúng ta họp bàn về việc chuẩn bị 3 tiết mục văn nghệ góp cùng với lớp đế chào mừng ngày sinh nhật Đội Thiêu nién Tiền phong Hồ Chí Minh 15 – 5.

b) Tình hình hiện nay của tổ và yêu cầu của lớp:

Trong cuộc họp của tổ trưởng với ban cán bộ lớp có cô giáo chủ nhiệm dự hôm thứ sáu tuần qua, tổ ta được lớp phân công 3 tiết mục, gồm: 1 đơn ca, 1 song ca và 1 tiết mục kể chuyện hoặc ngâm thơ hay múa đều được. Từ khi nhận nhiệm vụ trở về, tôi có suy nghĩ như thế này: về văn nghệ, khả năng cua tổ ta rất lớn, nhiều bạn hát hay múa đẹp, như bạn Ngân, bạn Thảo, bạn Phương, bạn Hằng và nhiều bạn khác nữa. Tuy nhiên, vì chưa trao đổi bàn bạc chung cả tổ, nên tôi đề nghị các bạn thảo luận cho ý kiến xác định cụ thể các tiết mục rồi sau đó ta lấy tinh thần xung phong, được không các bạn?

c) Kết luận phân công:

Sau khi thảo luận và lấy tinh thần xung phong của các bạn, tôi tổng hợp lại như sau:
– Quyết định chọn 3 tiết mục, gồm: 1 đơn ca, 1 song ca và 1 múa.
– Đơn ca giaọ cho bạn Ngân (tự tập).
– Song ca giao cho Phương với Hằng (tự tập).
– Múa giao cho: Ngân, Thảo, Phương, Hằng (mỗi buổi chiều tập1 tiếng, từ thứ 2 đến thứ 6).
– Tổ trưởng chịu trách nhiệm liên hệ với cô Diễm Trang nhờ cô đến chỉ đạo, tập múa.

4. Dựa theo cách tổ chức cuộc họp mà em đã biết, em hãy cùng các bạn tập tổ chức một cuộc họp tổ, mẫu 4:

a) Mục đích cuộc họp:

Thưa các bạn! Hôm nay lớp chúng ta họp để bàn về việc giữ gìn vệ sinh chung trong lớp và trong trường ta.

b) Tình hình:

Theo yêu cầu của nhà trường thì mỗi lớp phải tự mua sắm một chổi quét, một cái hót rác và một giỏ đựng rác. Mỗi lớp phải luôn có giẻ lau bàn ghế và bảng. Mỗi lớp phải chịu trách nhiệm về việc giữ vệ sinh trong lớp của mình và mỗi tháng phải lo công việc giữ gìn vệ sinh chung trong toàn trường trong hai ngày theo sự sắp xếp của Ban giám hiệu.

c) Nguyên nhân:

Việc giữ gìn vệ sinh ở các lớp và trong toàn trường chưa thật tốt. Trong lớp có giấy vụn vất bừa bãi. Ngoài sân trường còn có rác, nhiều lá rụng và cỏ mọc lan tràn. Mỗi người chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh thật tốt ở trong lớp và ở trong trường. Chúng ta cần thấy rõ tình hình đó là không tốt và phải tích cực làm cho trường lớp luôn luôn sạch đẹp.

d) Cách giải quyết:

Lớp sẽ phân công cho mỗi tổ chịu trách nhiệm làm vệ sinh trong lớp suốt cả tuần. Khi làm vệ sinh phải đến sớm quét lớp sạch sẽ, phải dùng giẻ giặt sạch, vắt ráo nước và lau bảng, bàn ghế của thầy giáo và bàn ghế học sinh. Bạn nào ném giấy vụn hoặc giấy gói kẹo bánh ra lớp sẽ bị phê bình trước lớp và phải tự nhặt lên bỏ vào giỏ rác. Đến lượt lớp phải tham gia làm vệ sinh trường thì mỗi tổ cử ra ba bạn cùng đến làm chung và chia nhau từng khu vực để dọn vệ sinh.

e) Kết luận phân công:

Bạn Mai là lớp phó phải chịu trách nhiệm về công tác vệ sinh này. Bạn Mai phải lên lịch phân công cho các tổ và theo dõi sự hoạt động của các tổ. Bạn Mai cũng sẽ lấy ngay tiền quỹ của lớp để mua sắm các vật dụng làm vệ sinh.

——————–HẾT———————–

Trong chương trình học, các em cần tìm hiểu thêm phần Kể về một anh hùng chống ngoại xâm mà em biết là một trong những nội dung rất quan trọng mà các em cần quan tâm và trau dồi để nâng cao kiến thức môn học của mình.

Nguyễn Thị Hương Thủy

Cô giáo Nguyễn Thị Hương Thủy tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội và hiện đang tham gia giảng dạy môn Ngữ Văn tại trường THPT Chu Văn An. Cô có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy, dẫn dắt nhiều thế hệ học sinh đạt những thành tích cao và đặt chân vào các trường đại học danh tiếng. Cô gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp: giải Nhì trong cuộc thi giáo viên giỏi do thành phố Hà Nội tổ chức, tham gia giảng dạy đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia.
Back to top button