Đề bài: Tả lại không khí buổi trao đổi kinh nghiệm học tập ở lớp em
Tả lại không khí buổi trao đổi kinh nghiệm học tập ở lớp em
I. Dàn ý tả lại không khí buổi trao đổi kinh nghiệm học tập ở lớp em
1. Mở bài
– Giới thiệu về buổi sinh hoạt trao đổi kinh nghiệm học tập tại lớp
– Nguyên nhân có buổi trao đổi này: Do nhà trường phát động.
2. Thân bài
– Trước đây, lớp em đã có những buổi sinh hoạt để mọi người cùng thảo luận mọi vấn đề trong lớp.
– Buổi sinh hoạt hôm nay đặc biệt hơn.
– Không khí trước khi bước vào buổi trao đổi: Sôi nổi, nghiêm túc, …
– Đầu tiên, cô giáo nêu nguyên nhân có buổi trao đổi…(Còn tiếp)
>> Xem chi tiết Dàn ý tả lại không khí buổi trao đổi kinh nghiệm học tập ở lớp emtại đây
II. Bài văn mẫuTả lại không khí buổi trao đổi kinh nghiệm học tập ở lớp em
Bài làm:
Mỗi tháng, tiết sinh hoạt của tuần đầu tiên trong tháng sẽ là ngày để cả lớp em có thể tụ họp nhau lại cùng trao đổi với nhau những vấn đề học tập. Nhân dịp trong tháng này, nhà trường phát động các lớp tham gia hưởng ứng phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, lớp em có một buổi sinh hoạt lớp thật đặc biệt. Đó là buổi sinh hoạt trao đổi kinh nghiệm học tập với nhau. Không khí trong buổi trao đổi ấy thật sôi nổi và nghiêm túc khiến em cảm thấy vô cùng ấn tượng và hào hứng.
Trước đây, buổi sinh hoạt lớp là thời gian để các bạn ngồi lại trao đổi với nhau mọi vấn đề phát sinh trong lớp học, nhưng buổi sinh hoạt hôm nay đặc biệt hơn một chút khi nó dành hoàn toàn để các bạn trao đổi về kinh nghiệm học tập của nhau. Bước vào buổi sinh hoạt, cô giáo chủ nhiệm lớp em nhẹ nhàng tuyên bố lý do mà buổi sinh hoạt hôm nay cần đề cập đến. Đó là sự sẻ chia các kinh nghiệm trong học tập giữa các bạn học sinh trong lớp, các bạn học sinh giỏi cũng như các bạn học sinh còn chưa thực sự xuất sắc.
Không khí bước vào buổi trao đổi thật sôi nổi, dường như ai cũng muốn bày tỏ nguyện vọng cũng như ý kiến của mình với mọi người. Với thái độ nghiêm túc và tích cực nhất, ai cũng muốn đóng góp cho lớp thật nhiều ý kiến tốt đẹp.
Đầu tiên, cô Hường – chủ nhiệm lớp em đưa ra câu hỏi về các bộ môn học trong trường, đặc biệt là các bộ môn chủ yếu như Văn, Toán, Ngoại ngữ. Cô nói, các bạn học yếu môn này có thể nêu ra các câu hỏi cũng như các vấn đề còn khúc mắc trong quá trình học tập để cô tổng hợp lại cũng như có thể để các bạn học tốt hơn chỉ dẫn thêm cho các bạn. Không khí lúc ấy đột nhiên trầm xuống một chút. Cả lớp ngồi im, dường như ai cũng đang ngẫm nghĩ vấn đề của mình để phát biểu. Chắc hẳn, ai cũng e ngại vấn đề này. Một lúc sau, đột nhiên có một cánh tay giơ lên, thì ra Cường, phải rồi, Cường là học sinh còn chưa thực sự tốt ở nhiều mặt. Mọi người đều vô cùng ngạc nhiên khi nghe Cường nói, bạn ấy chưa có cách học cũng như cách tìm hiểu để học các môn chính được tốt và bạn ấy muốn được các bạn học giỏi chia sẻ thêm về kinh nghiệm học tập. Bạn Cường cũng muốn cô giáo có thể để một bạn học giỏi hơn kèm bạn ấy cùng tiến lên theo đúng phong trào mà nhà trường đang phát động.
Sau khi Cường phát biểu xong, cả lớp em đồng loạt vỗ tay, mọi người đều rất cảm động trước sự dũng cảm của Cường. Sau tràng vỗ tay ấy, cả lớp lại sôi nổi bàn về cách học từng môn. Môn Địa lý, Lịch sử phải học như thế nào, các môn chính Toán, Văn nên học thế nào.
Cùng lúc đó, cô giáo của chúng em đã mở lời mời lên trước lớp ba bạn học sinh học giỏi nhất các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ để các bạn ấy chia sẻ với chúng em.
Ở lớp em, học giỏi Toán nhất là Linh, bạn vừa là người học giỏi nhất lớp lại là lớp trưởng. Khi được cô giáo mời lên chia sẻ kinh nghiệm, Linh nói, để học giỏi Toán, các bạn nhất thiết nên luyện tập thật nhiều, làm đi làm lại nhiều lần theo nhiều cách khác nhau. Nhưng không thể thiếu là lên lớp các bạn phải chuẩn bị bài ở nhà cũng như nghe giảng thật kĩ. Nếu không hiểu điều gì, các bạn có thể hỏi ngay giáo viên để giáo viên giảng lại. Như vậy, các bạn có thể học tốt được môn Toán. Bạn ấy cũng nói sẽ sẵn sàng giúp đỡ những bạn nào còn chưa học tốt môn Toán để cùng nhau học tập tốt hơn.
Thứ hai, về môn Văn, cô Hường lại mời Hương – một cô gái nhỏ nhắn, loắt choắt với mái tóc dài nhưng lại luôn có điểm Văn đứng nhất lớp. Hương chia sẻ kinh nghiệm học môn Văn rằng chỉ cần chăm soạn bài, đọc kĩ các phần văn bản và đọc hiểu, thêm vào đó, chăm chỉ đọc thêm sách báo cũng là một phần tạo nên nền tảng để học tốt môn Văn. Ngoài ra, môn Văn cũng cần sự sáng tạo, nói năng trôi chảy. Vậy nên, khi học Văn, các bạn hãy cố gắng tưởng tượng cũng như hòa nhập vào với mỗi văn bản, như vậy có thể học tốt hơn môn này.
Cuối cùng là Nam – một người bạn học tốt nhất môn Ngoại ngữ của cả lớp. Nam nói Ngoại ngữ không hề khó khi các bạn dành cho nó thời gian. Chỉ cần chăm chỉ lắng nghe các đoạn hội thoại ngắn, làm các dạng bài tập cô giáo cho cùng với một chút tìm hiểu. mày mò là có thể học tốt môn này rồi.
Những chia sẻ ngắn gọn và súc tích của các bạn về kinh nghiệm học tập khiến cho cả lớp em rơi vào trầm ngâm. Ai cũng rút ra cách học riêng cho mình từ những kinh nghiệm của các bạn ấy. Tiếp đó, buổi sinh hoạt lại diễn ra sôi nổi hơn, vui vẻ và tích cực hơn nữa.
Gần cuối giờ, cô Hường tổng kết lại các ý kiến của các bạn về kinh nghiệm học tập cũng như sắp xếp các bạn thành đôi bạn học để có thể giúp đỡ lẫn nhau. Cô cũng chia sẻ về cách học tốt như khi muốn học thuộc, có thể học bằng sơ đồ tư duy để hệ thống kiến thức hay để cải thiện khả năng học tập cũng như thuyết trình thì nên tìm đọc các loại sách báo như Toán tuổi thơ hay Văn học trẻ,…
Buổi trao đổi kinh nghiệm học tập của lớp em diễn ra thật hào hứng, tích cực, vui vẻ và dân chủ. Cô Hường cũng vô cùng hài lòng trước sự hăng hái của học sinh chúng em. Trước khi ra về, cả lớp đã đồng thanh vỗ tay cũng như hứa sẽ cố gắng cùng nhau xây dựng một tập thể lớp thật giỏi, thật tốt như mong muốn của cô.
——————–HẾT————————
Cùng thuộc chủ đề về trường lớp, bên cạnh bài Tả lại không khí buổi trao đổi kinh nghiệm học tập ở lớp em, Thuthuat.TH Văn Thủy còn giới thiệu đến các em rất nhiều bài văn mẫu đặc sắc khác như:Tả lớp học của em, Tả cảnh trường em, Tả ngôi trường thân yêu đã gắn bó với em trong nhiều năm qua, Tả quang cảnh trường em vào mùa hè