Lớp 11

Dàn ý nghị luận xã hội về hiện trạng quảng cáo sai sự thật

dan y nghi luan xa hoi ve hien trang quang cao sai su that

Dàn ý nghị luận xã hội về hiện trạng quảng cáo sai sự thật

I. Dàný Nghị luận xã hội về hiện trạng quảng cáo sai sự thật (Chuẩn)

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề nghị luận: Hiện trạng quảng cáo sai sự thật

2. Thân bài

a. Nêu biểu hiện, thực trạng của hiện trạng quảng cáo sai sự thật.
– Giải thích khái niệm “quảng cáo”
– Biểu hiện của hiện trạng quảng cáo sai sự thật: Cung cấp sai thông tin, thổi phồng công dụng hoặc che giấu tác hại.
– Thực trạng: Diễn ra tràn lan và không thể kiểm soát.

b. Tác hại của hiện trạng quảng cáo sai sự thật
– Ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người tiêu dùng
– Là hành động vi phạm đạo đức kinh doanh
– Làm rối loạn thị trường mua bán, trao đổi hàng hóa vốn diễn ra phức tạp
– Làm xuất hiện vấn nạn tin giả đầy nhức nhối trên các phương tiện truyền thông đại chúng

c. Nguyên nhân gây ra hiện trạng quảng cáo sai sự thật
– Sự phát triển của các phương tiện truyền thông, việc quảng cáo sẽ khó kiểm soát.
– Mong muốn của người kinh doanh về lợi nhuận, doanh thu.

d. Đề xuất giải pháp trước hiện trạng quảng cáo sai sự thật
– Hàng hóa khi lưu thông ra thị trường cần có đảm bảo sự rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, công dụng.
– Người kinh doanh có trách nhiệm cung cấp đúng và đủ thông tin về mặt hàng.
– Người tiêu dùng cần tỉnh táo khi tiếp cận với sản phẩm.

3. Kết bài

Khẳng định lại vấn đề nghị luận. Liên hệ bản thân.

II. Bài văn mẫuNghị luận xã hội về hiện trạng quảng cáo sai sự thật (Chuẩn)

Quá trình trao đổi mua bán hàng hóa luôn là nhu cầu thiết yếu của con người và ngày càng được đẩy mạnh phát triển. Bởi vậy, trong xã hội hiện nay, có rất nhiều phương thức để nhà sản xuất có thể tiếp thị sản phẩm, hàng hóa đến với người tiêu dùng và một trong những hình thức phổ biến là sử dụng quảng cáo.Tuy nhiên, phương thức này đang bị lạm dụng dẫn đến hiện trạng quảng cáo sai sự thật.

Như chúng ta đã biết, quảng cáo là hình thức thuộc lĩnh vực dịch vụ – thương mại, ra đời dựa trên nhu cầu đưa sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng bằng các phương tiện thông tin đại chúng. Hiện nay, nhà bán hàng, chủ đầu tư có thể áp dụng hình thức này để giới thiệu sản phẩm qua các kênh truyền thông, tivi, báo đài, các biển hiệu, băng rôn, hay thậm chí là các trang mạng xã hội như facebook, zalo,…. Tuy nhiên, việc sử dụng quảng cáo đang diễn ra theo hướng tiêu cực, người ta lạm dụng nó để thỏa mãn những tham vọng về doanh thu…(Còn tiếp)

>> Xem bài mẫu đầy đủNghị luận xã hội về hiện trạng quảng cáo sai sự thậttại đây.

Nguyễn Thị Hương Thủy

Cô giáo Nguyễn Thị Hương Thủy tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội và hiện đang tham gia giảng dạy môn Ngữ Văn tại trường THPT Chu Văn An. Cô có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy, dẫn dắt nhiều thế hệ học sinh đạt những thành tích cao và đặt chân vào các trường đại học danh tiếng. Cô gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp: giải Nhì trong cuộc thi giáo viên giỏi do thành phố Hà Nội tổ chức, tham gia giảng dạy đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia.
Back to top button