Lớp 9

Dàn ý nghị luận về hiện tượng học sinh quá ham mê trò chơi điện tử

dan y nghi luan ve hien tuong hoc sinh qua ham me tro choi dien tu

Dàn ý nghị luận về hiện tượng học sinh quá ham mê trò chơi điện tử

I. Dàn ý Nghị luận xã hội về hiện tượng học sinh quá ham mê trò chơi điện tử (Chuẩn)

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận

2. Thân bài

a. Giải thích
+ Trò chơi điện tử là gì
+ Hiện tượng học sinh quá đam mê trò chơi điện tử

b. Thực trạng
+ Học sinh ham mê trò chơi điện tử bỏ bê học tập, nói dối phụ huynh
+ Ham mê trò chơi điện tử trên diện rộng, học sinh bắt chước nhau
+ Các quán net mọc lên như nấm từ cổng trường cho đến các khu dân phố, mở cửa 24/7 luôn sẵn sàng phục vụ

c. Nguyên nhân
+ Do mải chơi
+ Do quá căng thẳng việc học tập
+ Do bị dụ dỗ

d. Hậu quả
+ Học hành chểnh mảng
+ Nói dối để được đi chơi điện tử
+ Hành vi ăn cắp, ăn trộm tiền để đi chơi điện tử
+ Đàn đúm, đua đòi, tốn thời gian tiền bạc, dễ bị lừa bởi tội phạm công nghệ cao

e. Mở rộng vấn đề:Chơi giỏi game cũng là nghề kiếm tiền

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận

II. Bài văn mẫuNghị luận xã hội về hiện tượng học sinh quá ham mê trò chơi điện tử (Chuẩn)

Xã hội công nghệ hóa, hiện đại hóa góp phần mở rộng loại hình giải trí của giới trẻ. Bên cạnh viết trò chuyện, tâm sự với bạn bè, giới trẻ có thể chọn cách giải khuây bằng trò chơi điện tử, được coi là một hình thức giải trí vừa hấp dẫn, vừa đỡ tốn kiếm. Nhưng trên thực tế lại cho thấy, cách giải tỏa stress lợi bất cập hại này đã và đang là vấn đề nhức nhối, khi ngày càng nhiều bạn học sinh nghiện trò chơi điện tử đến mù quáng.

Trò chơi điện tử, một loại giải trí công nghệ cho phép người chơi lựa chọn nhiều hình thức chơi như nông trại, đối kháng,….sử dụng hệ thống thiết bị máy tính, qua đó những người chơi có thể tương tác với nhân vật. Hình thức phổ biến nhất của trò chơi điện tử là trò chơi đối kháng với đồ họa bắt mắt, cách thức chơi phong phú, hấp dẫn với nhiều mức độ. Bắt nguồn từ một trò giải trí lành mạnh, giúp người chơi giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, nâng cao tinh thần đồng đội, nhưng sự làm dụng, đam mê quá đà đến từ phía các bạn học sinh vô hình chung khiến điện tử trở thành một định nghĩa rất tiêu cực, đặc biệt là trong mắt các bậc phụ huynh…(Còn tiếp)

>> Xem bài mẫu dầy đủNghị luận xã hội về hiện tượng học sinh quá ham mê trò chơi điện tửtại đây.

———————HẾT———————-

Để thấy được hiện trạng ham mê trò chơi điện tử cũng như những tác động tiêu cực của việc “nghiện” game đối với một bộ phận thanh, thiếu niên Việt Nam, bên cạnh bài Nghị luận xã hội về hiện tượng học sinh quá ham mê trò chơi điện tử, các em không nên bỏ qua những bài văn mẫu đặc sắc khác như:Nghị luận về trò chơi điện tử hay bài Nghị luận về việc lạm dụng điện thoại di động ở học sinh hiện nay.

Nguyễn Thị Hương Thủy

Cô giáo Nguyễn Thị Hương Thủy tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội và hiện đang tham gia giảng dạy môn Ngữ Văn tại trường THPT Chu Văn An. Cô có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy, dẫn dắt nhiều thế hệ học sinh đạt những thành tích cao và đặt chân vào các trường đại học danh tiếng. Cô gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp: giải Nhì trong cuộc thi giáo viên giỏi do thành phố Hà Nội tổ chức, tham gia giảng dạy đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia.
Back to top button