1. Nghe – nói
Nói về các bạn trong tranh.
Hướng dẫn:
Quan sát tranh, em thấy các bạn:
- đang đuổi bắt chuồn chuồn.
- đang đọc sách
- đnag học bài
2. Viết
a. Viết một hoặc hai câu về con đường em đến trường.
– Đường em đến trường xa hay gần?
– Em nhớ nhất điều gì về con đường đó.
b. Nghe – viết khổ 2 trong bài thơ Chuyện ở lớp.
c. Tìm tiếng ghép được với mỗi tiếng trong bảng (chọn 1 hoặc 2).
Hướng dẫn:
a. Đường em đến trường rất xa. Con đường có hai hàng cây xanh mát, có tiếng chim hót líu lo.
b. Nghe – viết khổ 2 trong bài thơ Chuyện ở lớp:
– Mẹ có biết ở lớp
Bạn Hùng cứ trêu con
Bạn Mai tay đầy mực
Còn bôi bẩn ra bàn….
c.
Bảng 1:
- Lắng: lắng nghe, lo lắng, lắng đọng,…
- Nắng: nắng hè, ánh nắng, trời nắng, nắng chói,….
Bảng 2:
- vẻ: vẻ mặt, vui vẻ, dáng vẻ,…
- vẽ: vẽ tranh, bút vẽ, tập vẽ, giá vẽ,…
3. Đọc
a. Tìm đọc một câu chuyện hoặc một bài thơ về trường học. Chia sẻ với bạn về nhân vật hoặc câu thơ em thích.
b. Gợi ý bài đọc mở rộng: Gà con đi học
Việc làm nào cho thấy gà con chưa biết đọc?
Hướng dẫn:
a. Bài thơ về trường học
Ơi mái trường yêu
Đã bao lâu rồi
Nhìn cũng như vậy
Khang trang,sạch đẹp
Nhớ tuổi học trò
Cắp sách tới trường
Hàng cây xào xạc
Gió đưa thoang thoảng
Mùa hè đã tới
Bao niềm hạnh phúc
Sẽ đến với em.
- Em thích những câu thơ:
“Nhìn cũng như vậy
Khang trang, sạch đẹp”
b. Việc làm cho thấy gà con chưa biết đọc: vịt con đưa tờ thông báo đi cắm trại nhưng nó không đọc được.